Thứ Ba, 9 tháng 6, 2015

Hướng dẫn cách tắm cho chó mèo

Với chó mèo việc tắm thường xuyên là không cần thiết vì có thể làm mất độ bóng của lông , làm da khô và có thể làm tổn thương da nếu ta tắm quá nhiều.  Do đó, việc xác định thời điểm cho thú cưng tắm là rất quan trọng
Cách tắm cho chó mèo

Bạn cần tắm cho chó mèo khi
Có quá nhiều bụi, chất nhờn, hoặc các chất bẩn ở lông và da
Việc tăng tiết bã nhờn làm cho động vật bốc mùi.
Có nhiều da chết và thay lông
Nhiễm trùng da.
Ngoài da chúng ta nên chọn ngày thời tiết ấm để tắm con vật và không nên tắm quá muộn vào cuối ngày
Lưu ý, không nên tắm thú cưng của bạn khi:
Sau khi ăn 2h.
Thời tiết quá lạnh (gió mùa, đặc biệt là ở miền Bắc, khi nhiệt độ xuống dưới 18 ° C ngoài trời).
Chó mèo nhỏ đang bú mẹ hoặc mới tách mẹ
Chó mèo bị ốm hoặc có dấu hiệu nghi ốm.
Con đực được chuẩn bị giao phối kỳ động dục, nếu tắm sẽ giảm mùi "đặc trưng hấp dẫn" làm giảm hưng phấn tình dục khi giao phối.
Vật nuôi sau khi giao phối trong vòng 15 ngày.
Chó mèo mới mua

Chó mèo mới tiêm phòng.
Sau khi xác định thời gian tắm hợp lý,  chúng ta chọn sữa tắm phù hợp với con vật cưng của bạn. Sữa tắm tốt thường không gây kích ứng da và PH = 7-7,14. .Chúng ta không nên sử dụng các loại sữa tắm của người vì chúng có  tính axit sẽ không
được tốt cho da của con vật.

Đối với những con bị bệnh ngoài da bị nên chọn một loại sữa đặc biệt theo chỉ dẫn của bác sĩ thú y của bạn. Nếu bạn chọn sai, rất có thể sẽ gây ra bệnh nghiêm trọng
Cách tắm
Bước 1: Pha nước tắm nóng vừa đủ dùng  (Nếu nhà bạn dùng vòi sen thì pha nước ấm vừa đủ luôn. Nếu không dùng vòi sen mà đun nước thì lưu ý cần pha nóng hơn một chút do lượng nhiệt của nước không giữ được).
Bước 2:  Dùng nước ấm dội lên người chó mèo. Tay chà nhẹ nhàng và luôn an ủi, nói chuyện với chúng để nó quên đi việc “tắm”.
Bước 3: Cho sữa tắm vào tay và bắt đầu thoa nhẹ lên người mèo (Chú ý ở 4 chân, vùng hậu môn và đôi tai , phải thật nhẹ nhàng và cẩn thận bởi đây là giai đoạn  đã “thấm” nước. Nước dù ấm nhưng khi qua lớp lông và thấm vào da thịt, nó bắt đầu cảm giác bất an khi cơ thể ướt át. Lúc này bạn cần liên tục trấn để nó cảm nhận bạn thật gần gũi và trò chuyện cùng nó.
Chú ý: Vùng tai và mắt mèo phải thật cẩn thận không sữa tắm dính vào. Bạn có thể chỉ cần dùng tay thấm nước vuốt nhẹ các bẩn trong vành tai mèo cũng được.
chó được tắm cẩn thận


Bước 4: Dùng nước nóng dội lại lần cuối. Mùi sữa tắm, cái lạnh của nước khiến cho chúng sợ hãi và có thể “tấn công” bạn.
Bước 4 bạn cần làm nhanh chóng và dứt điểm nhé. Càng lâu chó mèo càng khó chịu và có thể phát khùng lên đó.

Bước 5: Dùng khăn bông lau thật sạch cơ thể cho mèo (Đặc biệt 2 tai, 4 chân và vùng bụng, dùng máy sấy khô lông
Cuối cùng, sau khi tắm con vật nếu có bất kỳ triệu chứng bất thường như sốt cao, chán ăn, run rẩy ... chúng ta nên đưa ngay cho một bác sĩ thú y để kiểm tra.
Như vậy, để biết làm thế nào để tắm thú cưng của bạn như thế nào là hợp lý sẽ  đảm bảo rằng thú cưng được làm sạch và chăm sóc  khỏe mạnh. Từ đó, có thể ngăn ngừa các nguy cơ bệnh tật cũng như giúp nó kéo dài tuổi thọ để nó có thể sống lâu hơn với chúng ta.

-         Phòng khám thú y Animal care
Địa chỉ: Số 16 ngõ 424 Thụy khuê, tây hồ, hà nội
Hotline: 09768776099
Tel: 0422461946
Thời gian làm việc
: Tất cả các ngày trong tuần
Tại phòng khám: 7h30 đến 20h
Đến nhà: 8h đến 18h

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét