Thứ Sáu, 11 tháng 9, 2015

Có nên cho chó mèo ăn thức ăn hạt

Có nên cho chó mèo ăn thức ăn khô có sẵn thường là băn khoăn cuả nhiều người nuôi chó mèo. Việc cho chó mèo ăn thức ăn hạt có ưu điểm về sự tiện lợi nhưng cũng có rất nhiều nhược điểm


1. Nguyên liệu và thành phần thức ăn hạt khô  thường có chất  lượng không đảm bảo, Thành phần chính sản xuất ra thức ăn khô là bột thịt gà, phụ phẩm trong thức ăn gia cầm và bột thịt xương, những nguyên liệu đã được lọc bớt mỡ.Những phần không phải thịt từ gia súc, gia cầm như ruột, phổi, lá lách, đầu, móng, vú, bào thai, gan bị nhiễm bệnh hoặc kí sinh trùng, khối u bị cắt bỏ, và những bộ phận khác con người không dùng.Xác chết động vật ở các trang trại.Những con vật bị bệnh được đưa vào lò mổ.
2. Cách chế biến có thể làm  mất protein, Enzymes là loại protein đặc biệt hỗ trợ hàng ngàn phản ứng hóa học trong cơ thể, có đặc điểm là không bền và dễ bị phân hủy bởi nhiệt độ tương đối thấp, nên enzyme trong thức ăn hàng ngày thường bị phân hủy trong quá trình chế biến. Kết quả là tuyến tụy buộc phải sản sinh ra lượng enzyme để bù lại lượng đã mất. Dần dần, tụy có thể bị quá tải và trương lên, dẫn đến viêm tụy, nguy hiểm đến tính mạng.
3.Quá trình xử lí nhiệt làm gia tăng chỉ số đường huyết của carbohydrat.  Điều này đã gây ra tác động xấu tới lượng đường trong máu và khiến cho tụy phải tiết nhiều insulin để điều chỉnh hơn. Việc tiết quá nhiều insulin làm giảm khả năng điều chỉnh của tế bào và gây hiện tượng kháng insulin. Điều này lí giải vì sao thức ăn khô là nhân tố chính gây bệnh tiểu đường loại 2.
4.Thức ăn khô chứa rất nhiều calo,. Chúng là nguyên nhân chính gây béo phì ở vật nuôi, rồi chính béo phì dẫn tới nhiều bệnh khác: tiểu đường, nôn mửa, nôn mửa mãn tính, tiêu chảy mãn tính, cao huyết áp, vấn đề về da và lông, gan nhiễm mỡ, viêm tụy, viêm khớp, bệnh tim, hen suyễn, dị ứng da, viêm ruột, bệnh về bàng quang và thận.
5Thiếu nước Hiển nhiên là thức ăn khô không chứa nhiều nước. . Vì vậy mèo rất ít khi khát nước và cũng hiếm khi phải bổ sung nước trừ khi trong người chúng chỉ còn 3% nước .Còn chó thường dễ khát nước hơn nên sẽ uống nước đều đặn hơn, nên chúng ít khi bị mất nước
Mất nước là nguyên nhân dẫn đến nhiều vấn đề sức khỏe gồm sỏi thận, nhiễm trùng bàng quang, FLUTD (viêm đường tiết niệu ở mèo), táo bón và bệnh thận.
6Chất gây ô nhiễm tiềm tàng
Với những nguyên liệu nhà sản xuất dùng để làm thức ăn cho vật nuôi như ngũ cốc nhiễm thuốc trừ sâu, xác động vật thì hiển nhiên điều này sẽ ảnh hưởng xấu tới thú cưng bởi chúng có nguy cơ bị nhiễm độc rất cao bởi nhiều chất có hại. Một vài chất độc bị phân hủy trong quá trình chế biến, nhưng không phải tất cả.
7. Chất bảo quản:

Chất bảo quản không thực sự cần thiết khi sản xuất thức ăn đóng hộp bởi bản thân việc đóng hộp đã giúp bảo quản thực phẩm tốt hơn.
8 Gây bênh về gan
9 Gây  dị ứng và hen suyễn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét