Thứ Ba, 14 tháng 6, 2016

Cách chăm sóc chó mèo mùa hè



Những việc cần làm đối với thú cưng nhà bạn khi hè về để phòng tránh sốc nhiệt cho chó mèo


Kiểm tra nhiệt độ xung quanh nơi ở của chó mèo

Vào mùa hè nhiệt độ tăng cao một cách đột ngột so với những mùa khác trong năm. Những con vật nuôi trong nhà bạn như chó mèo chúng thường không có khả năng phóng nhiệt hay toát mồ hơi để cơ thể giải tỏa bớt được nhiệt độ như con người. Cho nên đai đa số những chú chó mèo đều không có khả năng thích nghi với khí hậu nóng ẩm. Các bạn cần di trì nhiệt độ thích hợp nhất xung quanh nơi thú cưng ở để đảm bảo thân nhiệt của nó bình thường.

Giữ vệ sinh sạch sẽ cho chó mèo

Giữ cho thú cưng trong nhà bạn luôn luôn sạch sẽ là điều rất quan trọng. Cơ thể sạch sẽ chúng mới thấy được sự thoải mái nhanh lớn đồng thời tránh được một số bệnh về da khác nữa.

Mặc dù giữ sạch sẽ nhưng không có nghĩa là không cần phải tắm rữa thường xuyên cho chúng đâu nhé. Thú cưng luôn luôn ở trong nhà nhưng các yếu tố gây bệnh cũng hoàn toàn có thể xâm nhập vào cơ thể và gây bệnh cho chúng. Tối thiểu từ 1-2 tuần các bạn cũng nên tắm cho chó hay mèo nhà mình, đi kèm đó là sử dụng thêm các sản phẩm dành riêng cho nó như xà phòng tắm, sữa tắm để làm sạch trứng giun hay những vi khuẩn gây bệnh bám lên trên người nó.

Ngoài ra bạn cũng cần nên đưa thú cưng nhà mình đi khám sức khỏe định kỳ tiêm phòng vắc xin tẩy giun định kỳ tầm 3-6 tháng một lần. Khi thú cưng có những biểu hiện bất thường như bỏ ăn, ủ rũ hay rên rĩ ngay lập tức bạn cần mang nó đến ngay cơ sỡ thú y để được bác sỹ chăm sóc kịp thời.

Chế độ ăn uống

Cần phải có một chế độ dinh dưỡng thật hợp lý cho thú cưng vào mùa hè nhất là mùa nắng nóng như thế này chúng thường không muốn ăn và hay bỏ ăn. Kết hợp cùng với một chế độ dinh dưỡng sai lầm sẽ gây nguy hại lớn cho chúng. Tăng cao khả năng mắc phải một số bệnh nghiêm trọng khác vì vậy yếu tố dinh dưỡng cho thú cần đủ và đảm bảo cân bằng.

Đối với những hộ gia đình nuôi mèo trưởng thành thì cần phải cho chúng ăn từ 1 đến 2 bữa mỗi ngày đối với mèo con cho ăn nhiều hơn 3 bữa trong ngày. Chó con thì từ 2-6 tháng tuổi cho nó ăn 3 bữa trong ngày từ 6 tháng tuổi trở đi thì bữa ăn giảm lại từ 2-1 bữa là đủ rồi nhưng khẩu phần ăn tăng lên. Đối với mèo thì khẩu phần ăn của nó phụ thuộc theo độ tuổi và tình trạng sức khỏe hiện tại.

Cho thú cưng vận động thường xuyên hằng ngày

Cho dù là mùa nắng hay mùa đông lạnh thì việc cho thú cưng vận động đều là yếu tố cần thiết. Nó góp phần giúp thú cưng nhà bạn duy trì sức khỏe tránh một số bệnh như béo phì. Nhưng để ý không được cho mèo chơi ngoài trời quá nắng nóng oi bức cho chúng dạo chơi vào chiều mát hay sáng sớm thôi. Tránh không cho chúng tiếp xúc những nơi có nhiều muỗi hay côn trùng độc hại.

– Để tránh cho thú cưng nhà bạn bị sốc nhiệt khi dắt nó đi dạo bạn cần tránh xa những đoạn đường nắng nóng. Cho chúng đi dạo vào lúc sáng sớm hay chiều mát
– Cắt tỉa lông của thú cưng nhà bạn thật sạch sẽ không để quá dài tạo cảm giác thoáng mát cho nó
– Thăm nom xem xét tình hình của nó thường xuyên kể cả khi nó được ở trong nhà mát mẻ cũng vậy. Bố trí máy lạnh và quạt mát điều hòa cho nó
– Cung cấp nước uống nhiều và thường xuyên để đảm bảo cơ thể của nó đủ nước khi trời nắng nóng.
 Nếu cần tư vấn hãy gọi cho chúng tôi
phòng khám thú y Animal care
Địa chỉ hiện tại: Số 16 ngõ 424 Thuỵ Khuê – Tây Hồ - Hà Nội 
Tel: 04.2246.1946
Hotline: 0978.776.099
 Blog: http://phongkhamthuyanimalcare.blogspot.com/
Fanpagehttps://www.facebook.com/phongkhamthuythuykhue/

Thời gian làm việc: Tất cả các ngày trong tuần
                                 + Tại phòng khám 7h30 đến 20h

                                  + Đến nhà: 8h đến 18h

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét