Thứ Ba, 28 tháng 6, 2016

Bệnh mống mắt thứ 3, cherry eyes

Bệnh mống mắt thứ ba “chery eye” là sự lồi ra bên ngoài của tuyến ở mí mắt thứ ba. Khồng giống như người, chó có một “mi mắt thứ ba” là nơi chứa tuyến lệ và nằm ở góc của mỗi mắt, Trong những trường hợp bình thường, tuyến này là không thể nhìn thấy và có vai trò hỗ trợ việc sản xuất nước mắt. trong một vài trường hợp, không có lý do tuyến của mi mắt thứ ba rời khỏi vị trí bình thường và nở ra gây nên “cherry eye”. Bạn sẽ nhìn thấy chó có một cục thịt ở khóe mắt


Những con chó nào thì bị “cherry eye”?

Bất kì con chó nào cũng có thể bị, nhưng một số giống chó có tỷ lệ cao hơn sự phát triển xuất hiện ở cả hai mắt. Đó là: giống Beagle, Bloodhound, Boston Terrier, Bulldog, Bull Terrier, Lhasa Apso, Saint Bernard, and Shar-Pei, bắc kinh, nhật. Bất kì con chó nào cũng bị không kể tuổi hay giới tính.

Nguyên nhân là gì?

Chúng ta không thể biết chính xác nguyên nhân là gì, nhưng nguyên nhân chính có thể hiểu là do sự yếu đi của mô liên kết gắn kết giữa tuyến và các cấu trúc xung quanh của mắt. sự yếu đi của mô liên kết làm cho tuyến lồi ra. Khi tuyến lồi ra sẽ tiếp xúc với không khí khô và các kích thích, nó có thể bị nhiễm trùng và/ hoặc bắt đầu sưng lên. Đôi khi có dử mắt và nếu như con vật chà xát nó sẽ dẫn đến tổn thương tuyến hoặc có thể gây loét trên bề mặt của mắt.

Phương pháp điều trị là gì?

Điều trị “cherry eye” là rất đơn giản và bao gồm các phẫu thuật tái định tuyến.
 Sau khi phẫu thuật, một số ca có thể cần phải dùng thuốc kháng sinh, kháng viêm cho một vài ngày.
Nếu bạn muốn phẫu thuật cherry eye hãy gọi cho chúng tôi
Phòng khám thú y Animal Care Thuy Khuê
 Địa chỉ:  Số 20 ngõ 424 Thuỵ Khuê – Tây Hồ - Hà Nội 
Tel: 024.2246.1946  hotline 0978776099

Thời gian làm việc :
TẤT CẢ CÁC NGÀY TRONG TUẦN
Sáng 7h30 đến 12h

Chiều 14h đến 20h

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét