Thứ Hai, 27 tháng 7, 2015

Cách cắt móng cho mèo

Cách cắt móng vuốt cho mèo
Cắt móng vuốt cho mèo sẽ giúp bảo vệ đồ nội thất trong nhà khỏi bị hư hỏng. Nó cũng giúp bạn tiết kiệm một khoản nhỏ cho dịch vụ chăm sóc và tỉa móng tại các trạm thú y. Một chú mèo nên được tập thói quen “bị” cắt móng ngay từ nhỏ (tất nhiên, trong trường hợp bạn chăm nó như thú cưng và xem như người bạn chứ không phải nuôi để bắt chuột hay côn trùng).
Để “dụ” được mèo chịu cắt móng, bạn phải thực hiện một cách cẩn trọng, vuốt nhẹ nhàng và xoa bóp bàn chân mèo. Một số mèo khó tính sẽ không chịu nằm yên cho bạn cắt. Trong trường hợp này bạn phải áp dụng chiến thuật từ từ mà tiến, tức là mỗi lần cắt vài móng. Sau nhiều lần, móng nhọn trên cả 4 chân sẽ được xử lý hết. Bác sỹ khuyên nên cắt móng sau khi mèo đã có một giấc ngủ trưa dài thoải mái. Nếu mèo của bạn phản ứng mạnh, có thể sử dụng sản phẩm Felifriend phun lên tay của bạn. Mùi thuốc sẽ làm mèo dịu xuống.

CÁCH CẮT:
Khi cắt, bạn giữ chân mèo trong tay. Ngón tay cái phía trên ngón chân mèo, các ngón tay còn lại sẽ ở dưới. Dùng ngón giữa hoặc ngón trỏ của bạn tạo một lực đẩy từ dưới lên vào phía trước ngón chân mèo để móng của mèo lộ ra một cách rõ ràng.



Hãy thật chú ý nhé, bạn sẽ thấy ở giữa móng có một điểm hình tam giác màu hồng. KHÔNG CẮT VÀO ĐIỂM NÀY vì nơi đó tập trung một số mạch máu và các dây thần kinh của mèo. Nếu bạn vô tình cắt phạm sẽ gây đau và chảy máu cho mèo. Nếu thật sự không may, hãy nhanh chóng sử dụng dụng cụ bút cầm máu Silver Nitrate hoặc Potassium của Permaganate. Nếu không có những dụng cụ này, hãy sử dụng bột hoặc bông, máu sẽ ngưng chảy sau 5 phút.



Có nhiều loại đồ cắt móng khác nhau, bạn có thể sử dụng dụng cụ cắt móng cho người hoặc sản phẩm chuyên dụng dùng riêng cho vuốt mèo mua tại các petshop. Dụng cụ cắt móng cho mèo phải thật sắc để móng mèo được xử lý nhanh gọn thay vì bị vặn vẹo một cách đáng thương.



Nhì thật kỹ điểm cắt trong hình này nhé.



Móng vuốt của mèo sẽ dần dần dài trở lại. Bạn hãy chăm sóc lại bộ móng cho chúng trong sau 3 – 4 tuần.

(Theo cat-world.com.au)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét