Chủ Nhật, 5 tháng 7, 2015

Chăm sóc chó mang thai

Dưới 50% những trường hợp chó mang thai là theo kế hoạch của chủ nuôi.
Đầu tiên, hãy chắc rằng chó mẹ đã hơn một tuổi, nên phối giống khi chó có kinh nguyệt vào chu kỳ thứ 2 trở đi, không nên cho phối vào lần kinh đầu vì khi đó chó mẹ chưa thành thục vẫn như một chú chó con,biết được khoảng thời gian động dục của chúng và bạn có thể lên kế hoạch. Hầu hết chu kỳ này cách nhau 5-7 tháng, bạn xác định ngày chính xác để cho chó phối giống.
chăm sóc chó mang thai

Trước khi cho chó phối giống cần phải đảm bảo chó đã được tiêm phòng vacxin, tẩy giun sán đầy đủ để đảm bảo chó mẹ có một sức khỏe tốt.
Thông thường chó mangthai khoảng 58 đến 63 ngày, Trong ba tuần đầu tiên rất khó để xác định chó có mang thai hay không, một số dấu hiệu như ốm vặt vào buổi sáng, âm hộ trở nên to ra, chó cái trở nên lờ phờ, tỏ ra trìu mến với bạn hơn bình thường, núm vú của họ có thể to ra một chút, đây có thể là một trong các dấu hiệu mang thai. Có thể xác định chó có mang thai hay không khi chó được khoảng 4-5 tuần, có dịch nhầy ở âm đạo tiết ra, dịch này có thể kéo dài đến khi sinh. Vào thời điểm này có thể xác định bằng việc siêu âm.
Mặc dù trong 3 tuần đầu chưa xác định được chó đã mang thai hay không, bạn vẫn cần chú ý và theo dõi đến sức khỏe cũng như khẩu phần ăn, chế độ dinh dưỡng hàng ngày của chó mẹ. Cần đảm bảo đầy đủ các chất dinh dưỡng. Ngoài việc một ngày cho ăn 3 bữa như thường lệ, các bạn cần bổ xung thêm cho chó mẹ thịt nac, có thể là trứng vịt lộn hoặc sữa tươi.
Sau khi chó cái đã có những biểu hiện rõ rệt, cũng là lúc chúng cần có chế độ ăn và hoạt động đặc biệt hơn. Trong giai đoạn này, bạn không nên chó chó mẹ vận động hay có những hoạt động mạnh, tránh động thai. Càng ngày, chó mẹ di chuyền càng nặng nề vì bụng to ra. Tuy nhiên, thì bạn vẫn nên cho chó mẹ đi lại vẫn động và tập luyện một cách nhẹ nhàng nhưng phải đảm bảo an toàn.
Với chế độ dinh dưỡng trong giai đoạn này, có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và thể trạng của 
chó con sau khi được sinh ra. Bạn cần cho chó ăn đầy đủ các chất dinh dưỡng  như thịt nac, sữa, trứng có thể cần thêm rau củ say nấu với cơm nhã…Thay vì ăn 3 bữa một ngày như trước thì bạn có thể cho chó mẹ ăn 4 hoặc 5 bữa một ngày nhưng khẩu phần ăn trong 1 lần ăn là ít con chó trong nhà bạn và những con chó khác
-         Phòng khám thú y Animal care
Địa chỉ: Số 16 ngõ 424 Thụy khuê, tây hồ, hà nội
Hotline: 09768776099
Tel: 0422461946
Thời gian làm việc
: Tất cả các ngày trong tuần
Tại phòng khám: 7h30 đến 20h
Đến nhà: 8h đến 18h

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét